Lễ trao tặng "Hàng Việt Tốt Được Người Việt Tin Dùng Năm 2022"
Hưởng ứng theo nghị quyết 09-NQ/TW về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân, trí thức Việt Nam trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, hội nhập quốc tế; Đồng thời triển khai các hoạt động theo chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ phát triển các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng giai đoạn 2021-2025. Đồng thời thúc đẩy, đông viên, khuyến khích các doanh nhân, doanh nghiệp Việt Nam xây dựng chiến lược phát triển với định hướng tạo ra những thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ Việt uy tín, chất lượng tốt hướng tới quyền lợi Người tiêu dùng.
Do những tác động nghiêm trọng, phức tạp và kéo dài của đại dịch Covid-19, khiến cho tình hình kinh tế chung gặp nhiều khó khăn, thách thức đối với kinh tế xã hội. Kinh tế Việt Nam cũng như nhiều nước trên thế giới được dự báo sẽ tiếp tục đối mặt nhiều khó khăn trong thời gian tới. Song với sự lãnh đạo, chỉ đạo thống nhất, xuyên suốt, quyết liệt của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính Phủ; sự vào cuộc kịp thời, hiệu quả của cả hệ thống chính trị, sự đoàn kết, nỗ lực của cộng đồng doanh nghiệp và người tiêu dùng cùng sự hỗ trợ hiệu quả của cộng đồng quốc tế.
Từ đầu năm 2022, tình hình chung tiếp tục chuyển biến tích cực, có nhiều điểm sáng, kinh tế – xã hội của nước ta khởi sắc ở hầu hết các lĩnh vực. Hoạt động sản xuất kinh doanh năm nay tăng trưởng mạnh mẽ, đặc biệt so với cùng kỳ năm trước. Nhiều ngành đã khôi phục và đạt mức tăng trưởng cao hơn trước khi dịch Covid-19. Nền kinh tế Việt Nam có sự phục hồi mạnh, được bạn bè quốc tế đánh giá cao, xếp hạng tín nhiệm dài hạn của Việt Nam ở mức “ổn định” và “tích cực”. Để có được thành quả đó một phần đóng góp không nhỏ của cộng đồng doanh nghiệp doanh nhân, trí thức tiêu biểu Việt Nam, họ là những chiến sỹ trên mặt trận kinh tế, tỏa sáng, kiên cường đồng hành cùng đất nước vượt qua khó khăn, thử thách để xây dựng nền kinh tế vững mạnh.
Với chức năng tập hợp đoàn kết đội ngũ doanh nhân, trí thức, doanh nghiệp tiêu biểu trên cả nước cùng nhau trao đổi học tập nhằm phát triển kinh tế, xã hội. Khuyến khích sản xuất trong nước phát triển xây dựng được các thương hiệu, sản phẩm Việt lớn mạnh, góp phần bảo vệ lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng, Viện Kinh tế và Văn hóa kết hợp với Trung tâm Bảo vệ Người tiêu dùng Việt Nam tổ chức chương trình truyền thông và quảng bá: “Hàng Việt Tốt được người Việt tin dùng, Doanh nhân Trí thức Tiêu biểu Việt Nam năm 2022” .
Qua hơn 3 tháng triển khai chương trình, Ban tổ chức đã nhận được hơn 300 bộ hồ sơ đăng ký tham gia của các tổ chức, cá nhân trong cả nước. Trải qua một quá trình làm việc nghiêm túc, công tâm, khách quan của Hội đồng bình chọn với sự tham gia của các chuyên gia hàng đầu từ các cơ quan, tổ chức, đã chọn ra hơn 100 doanh nhân, trí thức, thương hiệu, sản phẩm, tiêu biểu để tham gia vào buổi lễ tổng kết: BKAV, Ngân Hàng Việt Á, DOJI Land, Tổng công ty bảo hiểm hàng không, Vicem Hải Phòng, Tổng Công Ty Bảo Hiểm Bảo Long, Giày Bitis, Tổng Công Ty Dầu Khí, Tập Đoàn Sơn Kova, Phục Hưng holding, Tổng Công Ty Điện Lực Dầu Khí, Vsip Hải Phòng, CadiSun………
Chương trình diễn ra thành công tốt đẹp. Thông qua chương trình này, với mong muốn trang bị cho các doanh nhân, trí thức các doanh nghiệp kinh doanh chân chính một hành trang để quảng bá và nâng cao uy tín cho các sản phẩm dịch vụ; Người tiêu dùng sẽ có một dấu hiệu để nhận biết đâu là những sản phẩm, dịch vụ đáng tin cậy trên thị trường. Ban tổ chức chương trình hy vọng trong tương lai không xa, với chứng nhận của chương trình sẽ phần nào hạn chế được vấn nạn hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng tại thị trường Việt Nam. Để các doanh nghiệp ngày càng gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trên thị trường trong nước và quốc tế nhằm nâng tầm thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ để các thương hiệu, sản phẩm Việt Nam là niềm tự hào của người Việt Nam !
(Trích dẫn theo Website hangviettot)